Pages

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mẹo hay giúp bạn học tốt từ vựng tiếng nhật


Tiếng nhật đang ngày càng sử dụng phổ biến ở nước ta với số lượng người học tiếng nhật ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để học được ngôn ngữ này không phải là dễ, nhiều người nhận định rằng tiếng nhật khó nhất phần từ vựng. Quả thực là như vậy, từ vựng tiếng nhật rất khó, để học tốt được từ vựng tiếng nhật cần có phương pháp học riêng. Hôm nay, Ngoại ngữ Phương Đông xin mách bạn Mẹo hay giúp bạn học tốt từ vựng tiếng nhật.

1. Nên học các từ vựng có liên quan đến nhau và cùng một chủ đề

– Khi học một chủ đề nhất định, bạn nên học trọng tâm chủ đề đó, đừng xen lẫn nhau. Như vậy sẽ làm cho quá trình học của bạn bị dàn trãi và không hệ thống được kiến thức.
– Bạn nên học những từ ngữ mà mình yêu thích thay vì cứ cố gắng học từ khó. Khi học tiếng nhật nên liên tưởng một chút đến tiếng Việt, sẽ giúp cho bạn nhớ được nghĩa và dễ dàng khi học.

2. Sử dụng video để học từ vựng

– Học từ vựng qua video là một trong những cách học khá phổ biến hiện nay.
– Bạn nên xem một video, sau đó dùng một mẫu giấy nhỏ để viết lại những gì đã xem. Sau đó xem đi xem lại video nhiều lần và viết đến khi thành thạo, sẽ là một cách học cực kỳ đơn giản nếu bạn luyện tập phương pháp này thường xuyên hơn.

3. Luyện tập từ mới khi viết

– Việc luyện tập từ mới giúp bạn nhớ lâu và nâng cao khả năng tiếng nhật của mình.
– Khi làm bài tập ngữ pháp, hãy học và rèn luyện một cách thành thạo. Thường xuyên ôn luyện để tránh quên từ mới. Cuối tuần, hãy dành thời gian để tổng hợp lại những gì đã học.
– Khi học tiếng nhật nâng cao, bạn nên thường xuyên viết các bài luận để sử dụng từ vựng một cách tốt nhất trong bài tập.

4. Luyện tập từ vựng khi nói

– Luyện tập từ vựng khi nói thường xuyên sẽ giúp bạn nhớ từ nhanh hơn.
– Hãy luyện tập từ vựng mỗi ngày, liệt kê khoảng 10 từ mới sau đó sử dụng từ vựng trong những cuộc thảo luận.

5. Hãy luyện đọc thật nhiều

– Luyện đọc thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng phát âm từ vựng và xây dựng cho mình một kho tàng từ vựng phong phú.
– Trong các bài học có một logic các từ thường liên quan đến nhau. Tuy nhiên, trong một bài đọc, không phải tất cả các từ bạn đều biết hết. Vì vậy, bạn hãy dịch các từ bạn biết và đoán nghĩa những từ mới.
Trên đây là những Mẹo hay giúp bạn học tốt từ vựng tiếng nhật mà Trung tâm tiếng nhật Phương Đông mách bạn. Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó học tiếng nhật tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét