Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Học tiếng Nhật qua Youtube có hiệu quả không

Học tiếng Nhật đang là nhu cầu lớn của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Để học tiếng Nhật có rất nhiều cách nhưng đa phần sẽ đến học tập tại các trung tâm dạy tiếng Nhật. Trong thời gian gần đây có một số ít các bạn trẻ chia sẻ cách học tiếng Nhật qua youtube. Vậy học tiếng Nhật qua youtube có thực sự hiệu quả ? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Học tiếng nhật có thực sự khó

học tiếng nhật, khóa học tiếng nhật
Tự học tiếng Nhật

            Tiếng Nhật Bản( tiếng Nhật) có thể nói là một ngoại ngữ khó học. Bởi chữ tiếng Nhật là dạng tượng hình dựa trên âm tiết. Để học được tiếng Nhật cần một thời gian dài tìm hiểu. Có rất nhiều cách học tiếng Nhật khác nhau như: học tập tại các trường cao đẳng – đại học dạy tiếng Nhật, học tại các trung tâm tiếng Nhật, tự học hỏi tìm người qua người thân, sách báo và trong thời gian gần đây học tiếng Nhật trên youtue được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Có thể nói đã là ngoại ngữ thì ngôn ngữ nào cung khó học đối với chúng ta quan trọng là bản thân người học phải kiên trì, chăm chỉ học hỏi, tích lũy kiến thức từng ngày.

Học tiếng Nhật qua youtube có hiệu quả không?

Dưới đây chỉ là ý kiến cá nhân của riêng tôi về phương pháp học tiếng Nhật qua Youtube. Hãy cùng phân tích ưu và nhược điểm của phương pháp này chúng ta sẽ tìm được câu trả lời chính xác nhất.
Ưu điểm:
            Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến là sự tiết kiệm: Học qua youtube bạn sẽ không mất tiền học phí, học mất thời gian đi lại.
            Chủ động thời gian học tập. Nếu học tập tại trung tâm dạy tiếng Nhật hay các trường học thì bạn sẽ phải tuân thủ theo lịch học cố định. Còn đối với việc học qua youtube bạn có thể học vào thời gian mà mình thích.
Nhược điểm:
            Cần có mạng internet hoặc smartphone. Không có mạng thì không thể truy cập youtube
            Nội dung bài học không được kiểm duyệt. Ai cũng có thể đăng video lên youtube vì vậy có thể có những thông tin sai lệch.
            Không có sự  tương tác giữa người học và người dạy.
            Dễ chán nản bỏ cuộc. Vì tự học không có sự quản lý, ràng buộc nên người học dễ chán khi vấp phải khó khăn trong quá trình học.
Có thể nói học tiếng Nhật qua youtube là kém hiệu quả. Nếu xác định học tiếng Nhật một cách nghiêm túc bạn nên đến các trung tâm dạy tiếng Nhật để học tập được hiệu quả hơn.
Một số địa chỉ trung tâm dạy tiếng Nhật hiệu quả tại Hà Nội:
tiengnhat.in

           
           


0 nhận xét:

Đăng nhận xét