Pages

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Bí quyết học nói tiếng nhật



Học tiếng nhật không chỉ học ngữ pháp, từ vựng, cách viết tiếng nhật mà quan trọng hơn là phải học cách nói tiếng nhật chuẩn. Nếu bạn nói đúng, nói chuẩn thì người bản xứ sẽ hiểu được những gì bạn nói. Để giúp các bạn tự tin nói chuẩn tiếng nhật, trungtâm tiếng nhật Phương Đông xin chia sẻ đến bạn bí quyết học nói tiếng nhật với một số cách luyện nói, quy tắc phát âm chuẩn nhất.

khóa học tiếng Nhật, học tiếng Nhật

 

1. Phát âm chuẩn tiếng nhật ngay từ khi mới bắt đầu học

– Khi bắt đâu học tiếng nhật, phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ tạo thành phản xạ, thói quen cho bạn để bạn nói tốt tiếng nhật sau này.
– Bạn cần lưu ý trong bảng chữ cái tiếng nhật có các phụ âm căng và phụ âm bật hơi, đây là những phụ âm rất khó đọc và nhiều người đọc sai. Vì vậy, cần luyện đọc những phụ âm này thật nhiều để tránh sự nhầm lẫn.
– Trong tiếng nhật có quy tắc nối âm, cơ bản là các phụ âm cuối sẽ đọc nối liền với nguyên âm ngay sau nó. Vì vậy, bạn cũng đặc biệt chú ý đến quy tắc này.

2. Luyện nói những mẫu câu ngắn

– Thông thường, khi học tiếng nhật hay bất kỳ ngoại ngữ nào, ở trình độ sơ cấp các bạn đều được học các mẫu câu ngắn và giao tiếp thông dụng, những câu này đều có tần suất sử dụng rất nhiều nên bạn hãy tập trung nói nhé.
– Những mẫu câu làm quen, chào hỏi, giới thiệu về bản thân là những mẫu câu rất cơ bản và được sử dụng hàng ngày. Vì vậy, hãy luyện tập thường xuyên bạn nhé.

3. Luyện nói có ngữ điệu

– Ngữ điệu có vai trò cực kỳ quan trọng trong giao tiếp tiếng nhật, ngắt nghỉ đúng chỗ và có ngữ điệu, biểu cảm khác nhau cho từng tình huống giao tiếp.
– Đây là cấp độ học khó hơn rất nhiều, đòi hỏi người học phải thực sự hiểu biết về tiếng Hàn, hiểu được đối tượng giao tiếp và hiểu hoàn cảnh thực tế.
– Một cách khác để luyện ngữ điệu cực kỳ hiệu quả là xem phim nhật. Xem phim không chỉ giúp cho bạn giải trí mà còn nắm bắt ngữ điệu thực tế của người nhật.
– Khi học tiếng nhật, bạn nên học giọng chuẩn, tránh trường hợp học nhầm sang giọng địa phương, khi nói sẽ rất khó nghe.
Có rất nhiều cách luyện nói khác nhau như luyện nói theo chủ đề, luyện theo mẫu, kể chuyện, giao tiếp… tuy nhiên bạn cũng cần có thêm nhiều bí quyết để học nói tiếng nhật giỏi. Phương Đông chúc bạn đạt được kết quả cao trong quá trình chinh phục tiếng Nhật.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét